Wednesday, August 24, 2011

ท่องเที่ยวโซล

เที่ยวโซล เมืองหลวงท่ามกลางธรรมชาติ

นครพิเศษกรุงโซล (Seoul) เมือง หลวงท่ามกลางธรรมชาติตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ก่อตั้งในปี 1948 และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดในโลก


พระราชวังท็อกซู

พระราชวังท็อกซู (Deoksu Palace)
ท็อกซูกุง (Deoksugung) พระราชวังเก่แก่ในกรุงโซล สร้างโดยกษัตริย์ราชวงศ์โชซอน (Joseon) ในปลายศตวรรษที่ 15 เพื่อใช้สำหรับการเสด็จแปรพระราชฐาน โดยพระเจ้าซอนโจ (Seonjo) เป็นกษัตริย์พระองค์แรกที่เสด็จมาประทับที่นี่ในช่วง สงครามเจ็ดปี (Seven Year’s War) ดูพระราชวังท็อกซู

พระราชวังคยองบก (Gyeongbok Palace)
คยองบกกุง (Gyeongbokgung) หรือ เคียงบก พระราชวังไม้ที่เก่าแก่ที่สุด ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงโซล สร้างเมื่อปี 1394 ในสมัยของกษัตริย์แทโจ (Taejo) ผู้สถาปนาราชวงศ์โชซอนเพื่อใช้เป็นสถานที่ว่าราชการและที่ประทับของกษัตริย์และเหล่าเชื้อพระวงศ์ ดูพระราชวังคยองบก

พระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace)
พระราชวังชางด๊อก หรือ พระราชวังตะวันออก (East Palace) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของพระราชวังคยองบก (Gyeongbok Palace) เริ่มสร้างครั้งแรกในปี 1405 ในสมัยพระเจ้าแทจง (Taejong) เพื่อใช้เป็นที่ประทับของกษัตริย์ในราชวงศ์โชซอนและสถานที่ว่าราชการ ดูพระราชวังชางด๊อก

พระราชวังชางเกียง (Changgyeonggung Palace)
หนึ่ง ในห้าพระราชวังที่สำคัญที่สุดในเกาหลี สร้างในศตวรรษที่ 12 ต่อมาพระเจ้าเซจงดำริให้สร้างเป็นพระราชวังถวายแด่พระบิดาหลังจากสละราช สมบัติให้แก่พระองค์ ดูพระราชวังชางเกียง

โชเกซา (Jogyesa Temple)
โชเกซา วัดศูนย์กลางพุทธศาสนาของเกาหลี ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล ก่อตั้งในปี 1910 เป็ยวัดที่ผู้คนมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี ดูวัดโชเกซา

ศาลเจ้าชงเมียว (Jongmyo Shrine)
ศาลเจ้าชงเมียว ศาลเจ้าในลัทธิขงจื๊อ สร้างในปี 1394 สมัยพระเจ้าแทโจ (Taejo) เพื่ออุทิศแด่บรรพกษัตริย์ราชวงศ์โชซอน ดูศาลเจ้าชงเมียว

สวนทับโกล (Tapgol Park)
สวนทับโกล สวนสาธารณะขนาดเล็กแบบตะวันตกแห่งแรกของเกาหลี ในกรุงโซล เปิดใช้งานเมื่อปี 1913 ดูสวนทับโกล

เขานัมซาน
นัมซาน (Namsan) เนินเขาเขียวชอุ่มสูง 243 เมตร บนยอดเป็นที่ตั้งของหอนัมซานโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower) สูง 240 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองทิวทัศน์กรุงโซลได้โดยรอบ ดูเขานัมซาน


นัมแดมุน

นัมแดมุน
นัมแดมุน (Namdaemun) ประตูเมืองเก่าทางด้านทิศใต้ของกรุงโซล มีชื่อทางการว่า ซังเยมุน (Sungnyemun) หมายถึง ประตูแห่งความเคารพอันเหมาะสม ดูนัมแดมุน

No comments: