Wednesday, August 24, 2011

ท่องเที่ยวพระราชวังท็อกซู

ท็อกซูกุง พระราชวังเก่าแก่ที่สุดในเกาหลี

พระราชวังท็อกซู (Deoksugung Palace) พระราชวังเก่แก่ในกรุงโซล สร้างโดยกษัตริย์ราชวงศ์โชซอน (Joseon) ในปลายศตวรรษที่ 15 เพื่อใช้สำหรับการเสด็จแปรพระราชฐาน โดยพระเจ้าซอนโจ (Seonjo) เป็นกษัตริย์พระองค์แรกที่เสด็จมาประทับที่นี่ในช่วง สงครามเจ็ดปี (Seven Year’s War)


พระราชวังท็อกซู

ในปี 1608 องค์ชายควางแฮกุน (Gwanghaegun Prince) ได้เปลี่ยนชื่อจากท็อกซูกุงเป็น ยอนกุนกุง (Gyeongungun) จนกระทั่งราชสำนักสร้างพระราชวังชางด๊อกกุงขึ้น พระราชวังแห่งนี้จึงมีสถานะเป็นเพียงวังรองและเปลี่ยนชื่อเป็น ซอกุง (Seogung) และกลับมาใช้ชื่อยอนกุนกุงอีกครั้งหลังจากพระเจ้าโคจง (Gojong Emperor) ถูกญี่ปุ่นบังคับให้สละราชสมบัติให้กับพระโอรสในปี 1907 และใช้พระราชวังนี้เป็นที่ประทับจนสิ้นพระชนม์ในปี 1910


พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าเซจง

พระเจ้าซุนจง (Sunjong) กษัตริย์องค์สุดท้ายของราชวงศ์โชซอนได้มาประทับยังพระราชวังนี้และได้เปลี่ยนชื่อกลับมาเป็นท็อกซูกุงที่แปลว่า พระราชวังแห่งความมั่งคั่ง อีกครั้งและใช้ชื่อนี้มาจนถึงปัจจุบัน


พระที่นั่งซุงฮวาจอน

อาณา บริเวณพระราชวังมีสิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจเช่น พระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าเซจง พระที่นั่งซุงฮวาจอน พระที่นั่งซกโจจอน หอระฆังกวงเมียงมุน พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งชาติ และที่พลาดไม่ได้คือพิธีผลัดเปลี่ยนเวรยามเฝ้ารักษาประตูพระราชวังโดยทหาร ที่แต่งกายในชุดโบราณบริเวณหน้าประตูแทฮันมุน (Daehanmun Gate)

No comments: